เพิ่มเพื่อน

เกณฑ์อายุสอบสาธิต !!!! สิ่งแรกที่พ่อแม่จำเป็นจะต้องรู้ก่อน ติวสาธิต

113013 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกณฑ์อายุสอบสาธิต !!!! สิ่งแรกที่พ่อแม่จำเป็นจะต้องรู้ก่อน ติวสาธิต

เกณฑ์อายุสอบเข้าสาธิต ??  สิ่งแรกที่พ่อแม่จำเป็นจะต้องรู้

    มีคุณพ่อคุณแม่หลายๆคนมักพลาดโอกาสในการเตรียมความพร้อมลงสนามสาธิต  หรือแม้กระทั่งเข้าสอบสาธิตในช่วงปีนั้นๆได้ทัน  เพราะเนื่องจากมีความเข้าใจว่าลูกเราน่าจะได้สอบเข้าในปีที่ลูกเราเรียนอยู่ในชั้นอนุบาลสาม  ซึ่งทั้งนี้เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างยิ่งคะ

        เพราะการเลือกผู้เข้าศึกษาในรร.สาธิตประถมนั้น  หลายโรงเรียนจะกำหนดคุณสมบัติผู้สมัคร
เข้าเรียนตามเกณฑ์อายุ(วันเดือนปีเกิด)ในแต่ละรอบปีการศึกษา ซึ่งในแต่ละโรงเรียนก็มีการตัดเกณฑ์ตาม
วันเกิดที่แตกต่างกันออกไป....

        ดังนั้นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการวางแผนการเตรียมความพร้อมของลูกคือ ช่วงวันและปีที่ลูกจะไปสอบในสนามต่างๆจะสัมพันธ์ตามวันเดือนปีเกิดของลูก(ไม่ใช่ชั้นการศึกษาในปัจจุบันของลูก)  ฉะนั้นผู้ปกครองต้องทำความเข้าใจเป็นอย่างดีเสียก่อน … ซึ่งเด็กที่เกิดปลายปีหลายๆคนอาจจะได้สอบเข้าชั้นป.1สาธิตเกษตร ในขณะวันที่เค้าสอบนั้นเค้ายังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาลสองอยู่เลย  ในขณะที่เพื่อนๆบางคนที่ได้สอบพร้อมกันนั้น เค้าเกิดต้นปีอาจจะกำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาลสามก็เป็นไปได้...
  
     ตัวอย่างเช่น   หากลูกคุณเกิดช่วงปลายปีเช่น เกิดวันที่1ตุลาคม ลูกจะสมัครสาธิตเกษตรในระหว่างที่ลูกคุณอาจยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลสองอยู่เลย  ซึ่งหากว่าลูกคุณได้รับเลือกเข้าสาธิตเกษตรก็ได้เรียนชั้นประถมหนึ่งที่สาธิตเกษตรเลย โดยไม่ต้องเรียนชั้นอนุบาลสามอีกคะ

     แต่ถ้าหากลูกไปสมัครสาธิตมศว.ประสานมิตร (ซึ่งปัจจุบันใช้คัดเลือกโดยจับฉลาก) และลูกคุณได้เรียนสาธิตประสานมิตรก็จะได้เรียนในระดับชั้นอนุบาล3 (ชั้นเด็กเล็ก) เพราะสาธิตศว.ประสานมิตรรับเข้าชั้นเด็กเล็กเท่านั้น    
 
       ส่วนรร.ในเครือทอลิคส่วนใหญ่ เช่น เซนต์โยเซฟ อัสสัมชัญ เซนต์ฟรังซิสซาเวียร์ มักจะมีหลักเกณฑ์การรับสมัครผู้สมัครที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอ.3 ด้วยคะ

 

สาธิตม.เกษตรฯ ( KUD )

เกณฑ์รับสมัคร(วันเกิด)  : 15 ธ.ค. 61 ถึง 15 ธ.ค. 62

วันสอบ                           :  มี.ค. 68

เปิดคอร์ส                       :  เม.ย. 67

 

สาธิตม.จุฬาฯ ( CUD )

เกณฑ์รับสมัคร(วันเกิด)    :  1 ธ.ค. 61 ถึง 30 พ.ย. 62

วันสอบ                             :  มี.ค. 68

เปิดคอร์ส                         :  เม.ย. 67

 

 สาธิตม.รามคำแหง

เกณฑ์รับสมัคร (วันเกิด)   :  1 มิ.ย. 61  ถึง  31 พ.ค. 62

วันสอบ                             :  ม.ค. 68

เปิดคอร์ส                         :  เม.ย. 67


สาธิตประสานมิตร  ***เข้าชั้นอนุบาล3 (ชั้นเด็กเล็ก) ปัจจุบันเป็นจับฉลาก

เกณฑ์รับสมัคร (วันเกิด)  :  1 มิ.ย. 62 ถึง 31 พ.ค. 63 

 1. เด็กที่เกิดตั้งแต่ 1 ธ.ค. - 31 พ.ค. (6เดือนหลังของเกณฑ์อายุเด็กที่สมัครสอบสาธิตประสานมิตร)  มีสิทธิสมัครสอบสาธิตประสานมิตรได้หนึ่งครั้ง และมีสิทธิ์ที่จะสมัครสอบที่สาธิตจุฬาหรือสาธิตเกษตรในปี ต่อมา โดยเลือกที่ใดที่หนึ่งได้อีกหนึ่งครั้ง

 
  2. เด็กที่เกิดตั้งแต่ 1 ธ.ค.  - 14 ธ.ค.  (14 วันแรกของเดือน ธ.ค.) มีสิทธิสมัครสอบสาธิตเกษตรหนึ่งครั้ง และสมัครสอบสาธิตจุฬาในปีถัดมาได้อีกหนึ่งครั้ง
 
  3. เด็กที่เกิดตรงกับวันที่ 15 ธ.ค. (เฉพาะวันที่ 15 ธ.ค.ของทุกปี) มีสิทธิสมัครสาธิตเกษตรได้สอง ครั้ง ครั้งแรกเป็นเด็กอายุน้อยที่สุด และครั้งที่สองเป็นเด็กอายุมากที่สุดซึ่งมีเฉพาะสาธิตเกษตรเท่านั้นที่เปิดโอกาสให้เด็กที่เกิดวันที่ 15 ธ.ค. ของทุกปีสามารถสมัครสอบได้ 2 ปีติดต่อกัน

 

****************************************************************

#คอร์สติวเข้าสาธิตเกษตร #คอร์สติวเข้าสาธิตประสานมิตร #คอร์สติวเข้าสาธิตรามคำแหง #คอร์สติวเข้าสาธิตจุฬา
#แนวข้อสอบสาธิต #ติวเข้าป1 #สมาร์ทคิดส์สาธิตดอทคอม #สมาร์ทอิงลิชสายไหม #จองคอร์สติวเข้าสาธิตเกษตร  #สาธิตรามคำแหง #สอบสาธิตเกษตร #ติวเข้าสาธิต ป.1 #สาธิตจุฬา #ติวสาธิตวัชรพล

 #ติวสาธิต #สาธิตรามบางนา #ฤทธิยะEP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้