เพิ่มเพื่อน

อนาคตการศึกษาลูกรัก(ตอนที่1) จะเลือกรร.ประถมที่ไหนให้ลูกดี

17218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อนาคตการศึกษาลูกรัก(ตอนที่1) จะเลือกรร.ประถมที่ไหนให้ลูกดี

               ในยุคแห่งการแข่งขันทางการศึกษา....กันอย่างเข้มข้น


              ไม่น่าเชื่อว่าในยุคปัจจุบันนี้การแข่งขันรอบด้านมันสูงยิ่งนัก    โดยเฉพาะการแข่งขันด้านการศึกษาซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญของลูกน้อยเลยทีเดียว
เด็กเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องดวงดี มีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน และมีการวางแผนมาอย่างดีด้วย ถึงจะคว้าธงแห่งชัยชนะ (ที่พ่อแม่หวัง)   ใครจะเชื่อละว่าเด็กตัวจิ๋ว เพียงวัยอนุบาล ต้องแย่งชิงเก้าอี้จากโรงเรียนชั้นนำกันดุเดือดเช่นนี้    ยิ่งถ้าครอบครัวไหนเงินในกระเป๋าไม่หนักมากยิ่งเครียดหนักมาก   บอกตรงความทัดเทียม(สำหรับครอบครัวฐานะไม่ค่อยดีไปจนถึงปานกลาง)  มันไม่ค่อยจะมีให้เห็นในทุกวันนี้  
เว้นซะแต่ว่าลูกคุณจะเก่งและเจ๋งสุดๆ
 
                 ทั้งนี้การหาโรงเรียนให้ลูกต้องศึกษาให้ดีและพิจารณาให้ถ่องแท้ทุกมุม ซึ่งทุกโรงเรียนนั้นหากมีข้อดีย่อมมีข้อเสียไม่มีสิ่งใดที่สมบูรณ์แบบหรอก   ควรพิจารณาจากความพร้อมภายในของครอบครัวเราก่อนแล้วค่อยๆตัดช้อยส์ที่ไม่ใช่ออกไป  เพราะมันมีเทรนด์การศึกษาเข้ามาให้เราวอกแวกได้เสมอ หรือโรงเรียนที่ไม่ใช่
เทรนด์แต่เป็นที่มีชื่อเสียงเป็นนิยมมายาวนาน   เช่น   โรงเรียนสองภาษา โรงเรียนสามภาษา โรงเรียนอินเตอร์ โรงเรียนแนวทางเลือก โรงเรียนในเครือสาธิต  หรือ โรงเรียนสายวิชาการ โรงเรียนในเครือคาทอลิก  หรือโรงเรียนรัฐบาลชั้นนำ  เป็นต้น  สารพัดจริงๆ
 
ทำไมต้องรั้วสาธิต??
                จากที่ศึกษาจากผู้รู้ จากผู้ที่เรียนอยู่  ผู้เขียนรู้สึกติดใจในสไตล์การเรียนการสอนของรร.ในระบบสาธิตมาก  เพราะฝึกให้เด็กคิด  ฝึกทักษะชีวิต  วิชาการก็ไม่ด้อย ทุกคนเท่าเทียมกันหมด  ค่าเรียนก็เบาๆ และรร.สาธิตส่วนใหญ่มักจะเรียนกันได้ยาวตั้งแต่ป.1 ไปจนถึงม.6เลยทีเดียว... และอีกหลายๆอย่างที่คิดว่าต้องสู้เพื่อลูก....  เฮ้ย แต่อัตราส่วนการรับนักเรียนกับผู้ที่สมัครนี่สิ ทำไมมันดูยากเย็นขนาดนี้ บางโรงเรียนสูงถึง 1 : 30 ทีเดียวเชียว
 
มุ่งสู่เป้าหมายคือ รั้วสาธิต  

                 เข้าสู่รั้วสาธิต ถือเป็นเป้าหมายที่สูงม๊าก  แต่ก็น่าไม่ยากเกินความสามารถของพ่อและแม่  ที่บอกว่าไม่ยากเพราะมีคนทำได้มาก่อนเรา  เราก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่เกินความสามารถมนุษย์แม่เลย  เพียงแต่ว่าเป็นส่วนน้อยที่จะฝ่าฟันอุปสรรคสำเร็จตามฝัน
                  และเคยได้ยินไม๊ว่า " จงตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์ ถึงจะไปไม่ถึงมัน คุณก็จะอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวอยู่ดี " 

                ทั้งนี้ก่อนที่จะลุยเราต้องศึกษาปลายทางกันก่อนว่า เราเลือกสาธิตที่ไหนดี สำหรับครอบครัวผู้เขียน.. เลือกจากการเดินทาง เป็นหลัก ไกลมากเกินไปก็ไม่ไหว เพราะต้องรับส่งกันอีกหลายปี….    คิดไปคิดมา หัวใจมันก็เต้นแรง เราจะสู้ฟันฝ่าเพื่อเข้าสู่รั้วสาธิตกันสักตั้ง...  เอ๊าลุย....
 
------------------------------------------
 
#คอร์สติวเข้าสาธิตเกษตร #คอร์สติวเข้าสาธิตประสานมิตร #คอร์สติวเข้าสาธิตรามคำแหง #คอร์สติวเข้าสาธิตจุฬา #ติวเข้าสาธิต
#แนวข้อสอบสาธิต #ติวเข้าป.1 #สมาร์ทคิดส์ #สมาร์ทอิงลิชสายไหม #จองคอร์สติวเข้าสาธิตเกษตร #จองคอร์สติวเข้าสาธิตมศว. #สาธิตมศว.ประสานมิตรส่วนขยายองครักษ์ #สอบสาธิตเกษตร #ติวสาธิตแถวสายไหม #ติวสาธิตแถววัชรพล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้